Giám sát quản lý, sử dụng cơ sở vật chất và thiết bị trường học

Thứ Ba, 10/09/2019, 15:52 [GMT+7]
.

Sáng 10/9, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương- Phó Trưởng ban Kinh tế- Ngân sách, HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã tiến hành giám sát việc quản lý, sử dụng cơ sở vật chất và thiết bị trường học thuộc Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS Cao Trĩ và Trường PTDT nội trú huyện Ba Bể.

Đoàn giám sát tham quan cơ sở vật chất Trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Bể.
Đoàn giám sát tại Trường PTDT nội trú Ba Bể.

Theo báo cáo của Trường Tiểu học và THCS Cao Trĩ, hiện nhà trường có 14 lớp học với 186 học sinh, 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cơ sở vật chất của nhà trường gồm: 15 phòng học, 15 phòng chức năng, 4 bộ thiết bị dạy học tối thiểu và có thiết bị dạy học dùng chung, các trang thiết bị tiếp nhận và tự mua sắm đều bảo đảm chất lượng. Tuy nhiên, Trường không có sân thể dục thể thao riêng cho học sinh, chưa có phòng bộ môn nên khó khăn trong việc chuẩn bị thí nghiệm, thiết bị dạy học bộ môn vật lý, sinh học không đồng bộ, chưa có phòng tin học, ngoại ngữ để chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới.


Trường PTDT nội trú Ba Bể có 8 phòng học, 2 phòng học chuyên môn, 6 phòng chức năng, 2 khu nhà kí túc xá và một số công trình phụ trợ khác. Nhà trường cũng có 4 bộ thiết bị dạy học tối thiểu và bộ dạy học dung chung theo quy định. Những khó khăn nhà trường gặp phải là: Do chưa có tường bao nên việc quản lý học sinh và bảo đảm an ninh trật tự gặp trở ngại; chưa có nhà đa năng, nhà văn hóa theo quy định; thiếu phòng học bộ môn; một số công trình xây dựng từ lâu hiện xuống cấp…


Để nâng cao hiệu quả việc quản lý, sử dụng cơ sở vật chất và thiết bị trường học, các nhà trường kiến nghị cấp trên tăng cường hỗ trợ kinh phí xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị dạy học, đồng thời hoàn thiện các chế độ, chính sách đối với giáo viên, học sinh vùng dân tộc miền núi, vùng đặc biệt khó khăn…


Đoàn giám sát đã ghi nhận, tổng hợp ý kiến của các trường để kiến nghị với cấp ngành chức năng có giải phải nâng cao hơn nữa việc quản lý, sử dụng cơ sở vật chất và thiết bị trường học thuộc Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn trong thời gian tới./.
 

Xuân Nghiệp